Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Khám phá vẻ đẹp kì diệu của Sapa


Sapa là một điểm du lịch hấp dẫn nhất vùng Tây Bắc nước ta. Ở đây mây, núi như hòa quyện vào nhau, núi trừng trùng điệp tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Sapa là vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa ở đó là cảnh đẹp tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng. Cảnh sắc thiên nhiên cùng với sức sáng tạo của con người đã hình thành một khu du lịch tuyệt mỹ. Thị trấn Sa Pa với núi rừng trùng điệp chìm trong làn mây mờ bồng bềnh như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Cùng với khí hậu mát mẻ, hàng năm, nơi đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch ở khắp nơi trong và ngoài nước.

Thị trấn Sa Pa nằm ở độ cao trung bình 1.500m - 1.800m nên khí hậu mát mẻ và mang nhiều sắc thái đa dạng. Ngay trong thị trấn có con suối Hùng Hồ, có đỉnh núi Phangxipang với độ cao 3.143m, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn và được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương.

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sa Pa vì thế du khách nào cũng có thể lên đây để ngắm toàn cảnh thị trấn. Từ trên Hàm Rồng, chúng ta có thể nhìn xuống dưới các bản làng Sa Pả, Tả Thìn hay thung lũng Mường Hoa... Tất cả đều bị bao phủ bởi lớp sương mờ ảo như bức tranh thuỷ mặc.



Huyền ảo Sa Pa

Sa Pa không chỉ đẹp về cảnh sắc mà còn dồi dào một tiềm năng về sinh vật. Nơi đây có nhiều loài động vật như gà gô, chim, khỉ, gấu, sơn dương…, đặc biệt là có tới 37 loài thú được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam. Ngoài ra, trong hơn 864 loài thực vật của Sa Pa thì có tới 173 loài được sử dụng làm thuốc rất tốt.

Cách Sa Pa 12km về phía Tây là dòng Thác Bạc hùng vĩ có dòng nước đổ từ độ cao 200m tạo nên một âm thanh sôi động vang vọng núi rừng.




Bên cạnh vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, nơi đây còn mang nét đẹp cổ kính mà con người xưa đã tạo nên. Một số công trình mang nét đẹp xưa của Sa Pa đều được xây dựng từ vật liệu chính là đá như nhà thờ đá ngay trong thị trấn hay một tu viện đá ở hướng Đông Bắc Sa Pa.

Nét đặc sắc không thể bỏ qua ở Sa Pa đó là phiên “Chợ tình” vào các ngày chủ nhật. Người muốn dự phiên chợ thường đi từ tối thứ 7. Cảnh nhộn nhịp của những đôi trai gái dập dìu trong điệu khèn của người Mông, kèn môi của người Dao, múa xoè hoa của người Thái, người Mường…. cùng với những bát rượu tràn đầy góp phần tạo nên không khí vui tươi, náo nhiệt và mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc vùng Tây Bắc.



Múa khèn trong phiên Chợ tình

Nhắc đến Sa Pa, nhắc đến núi rừng tây Bắc, chúng ta không thể không nói tới mặt hàng vải thổ cẩm tuyệt đẹp do bàn tay khéo léo của những cô gái, những người phụ nữ người Mông và Dao tạo nên. Mấy năm gần đây, vải và các sản phẩm từ chất liệu thổ cẩm đã trở thành một mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Sa Pa có sức quyến rũ đặc biệt với du khách không chỉ bởi thiên nhiên mà còn vì nơi đây là “vương quốc” của các loài hoa trái như: đào, lê, cam, mơ, mận…, đặc biệt là loài hoa bất tử nổi tiếng.

Sa Pa với nhiều dân tộc cư trú xen kẽ, mỗi tộc người có một nét văn hoá riêng nên mỗi năm có rất nhiều các lễ hội diễn ra ở đây. Hơn nữa, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hoá, lịch sử vùng miền đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Thế nên, vẻ đẹp thiên nhiên cùng với cơ sở hạ tầng hiện đại và sự đa dạng các sản phẩm du lịch ngày càng làm cho Sa Pa trở thành điểm đến nổi tiếng của Tây Bắc, của Việt Nam và của cả du khách khắp nơi trên thế giới.

Nếu có dịp bạn hãy đến Sapa, tránh xa đô thị ồn ào để được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Bạn sẽ cảm thấy Sapa như một thiên đường kì thú mà bạn luôn muốn được khám phá hết nơi đây.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét