Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch sapa của bạn


Sapa thu hút khách du lịch vào cả bốn mùa bởi mỗi mùa Sapa đều mang một vẻ đẹp riêng mà hiếm nơi nào có được. Đây là điểm du lịch rất hấp dẫn ở khu vực phái Bắc. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa thì hãy tham khảo những kinh nghiệm hữu ích này cho chuyến du lịch Sapa giá rẻ của bạn. 


Các điểm tham quan đẹp ở Sapa


Núi Hàm Rồng ngắm những thảm hoa trên đường đi. Khi tới Sân Mây, bạn sẽ có dịp phóng mắt để nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Núi cao gần 2.000m so với mực nước biển, nằm ở khu trung tâm.

Bản Cát Cát - cách trung tâm khoảng 12 km. Là bản du lịch làng nghề lớn ở Sapa. Vào bản thăm quan bạn có thể mua được những món quà lưu niệm nho nhỏ để về làm quà cho người thân.
Bản Cát Cát- Sapa


Thác Bạc là dòng thác đổ xuống từ trên cao, bọt tung trắng xóa nên được gọi tên như vậy. Thác Bạc có độ cao hơn 200 mét, là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng ở trung tâm thị trấn Sapa có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang và đây cũng là nguồn gốc tên gọi của thác.

Cầu Mây cách Sapa khoảng 17 km. Cây cầu nổi tiếng bằng dây mây này bắc qua con sông Mường Hoa ầm ào cuồn cuộn, giờ đã có một cây cầu bằng gỗ, vững chãi và an toàn hơn.Nếu như may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, bạn thấy mình như đang bồng bềnh trong mây.




Bãi đá cổ Sapa là khu di tích có diện tích khoảng 8 km2 nằm tại thung lũng Mường Hoa, trên địa bàn ba xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.Bãi đá trải rộng 8km² với gần 200 khối đá là một di chứng về sự xuất hiện của người tiền sử ở đây.

Bản Tả Van (bản du lịch lớn ở Sapa) với dịch vụ homestay cho khách du lịch.Khi đến khám phá du lịch sapa ở bản Tả Van bạn có thể được thưởng thức các điệu múa mang đậm tích chất dân tộc Giáy và có thể tham gia múa sạp cùng với người dân trong bản.

Phương tiện đi lại

Có 4 chuyến khởi hành Hà Nội – Lào Cai và ngược lại với các giờ chạy là: 19h40, 20h35, 21h10 và 21h50. Bạn sẽ mất 9 tiếng để lên đến Lào Cai. Vào các mùa cao điểm bạn nên liên hệ trước với các đại lý bán vé tàu đi Sapa để đặt vé khứ hồi, tránh trường hợp bạn sẽ không thể mua vé về Hà Nội.

Giá vé một chiều Hà Nội – Sapa - Lào Cai - Hà Nội dao động từ 250.000 đồng/người đến 650.000 đồng/người tùy theo vé mà bạn lựa chọn là giường nằm hay ghế ngồi.

Bạn mua vé tại ga hoặc các đại lý vé tàu để tiết kiệm khi đi du lịch theo nhóm hoặc cùng gia đình. 1 số loại vé tàu du lịch sapa như Vé tàu Pumkin Express, Vé tàu Friendly Express,Vé tàu Hara Express,Vé tàu Tsc Express,Vé tàu Tulico Express,Vé tàu Ratraco Express,Vé tàu Fansipan Express , Vé tàu Livitran Express ... Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm đặt mua vé tàu sapa giá rẻ



Vé Tàu Du Lịch Sapa
Từ ga Lào Cai bạn đi xe bus lên Sapa mất khoảng 30 phút.
Kinh nghiệm du lịch sapa

Khách sạn

Ở Sapa có rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Khách Sạn Victoria, Châu Long, khách sạn hạng vừa có Sapa View, Bamboo, Holiday, Fansipan View... hạng chuẩn có khách sạn Sapa, Sapa Star Light, Công đoàn...

Ăn

Chợ đồ nướng được qui hoạch gọn gàng ngay ven đường phố chạy bên cạnh Nhà thờ và dọc theo con đường dẫn vào khách sạn Công đoàn, đường lên tham quan khu du lịch Hàm Rồng của thị trấn Sa Pa.để phục vụ nhu cầu ẩm thực của khách tham quan, du lịch khi đến khám phá du lịch sapa

Khi đêm xuống, thành phố bé xíu trở nên đẹp một cách huyền ảo. Đi trong sương mù trên những con dốc, ngồi sưởi bên bếp than hồng, ăn trứng gà nướng chấm với bột nêm sẽ đem lại cho bạn những cảm giác thật tuyệt vời.
Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Sapa của bạn. hi vọng rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét